Cách diệt virus trên điện thoại Samsung ít ai biết 

content Lần cập nhật cuối: 10 Tháng sáu, 2024

Người dùng nắm được cách diệt virus trên điện thoại Samsung sẽ dễ dàng giải quyết kịp thời các vấn đề bất thường xuất hiện trên điện thoại như mất dữ liệu di động, nhận được các thông báo lạ,… Bởi hầu hết những hiện tượng này đều do virus xâm nhập, khiến điện thoại của bạn gặp vấn đề. Nếu bạn cũng đang tìm hiểu cách diệt virus trên điện thoại Samsung thì đừng bỏ qua bài viết của Nguyễn Hoàng Dương nhé. 

Cách diệt virus trên điện thoại Samsung áp dụng phổ biến

Điện thoại bị nhiễm virus gây ảnh hưởng lớn đến thiết bị, khiến việc khởi chạy các ứng dụng không được mượt mà, thường xuyên xảy ra tình trạng giật lag. Thậm chí xảy ra trường hợp nguy hiểm hơn khi thông tin cá nhân cùng các mật khẩu được sao lưu trên điện thoại có thể bị đánh cắp. 

Cách diệt virus trên điện thoại Samsung không phải ai cũng biết
Cách diệt virus trên điện thoại Samsung không phải ai cũng biết

Vì vậy, việc kịp thời phát hiện điện thoại bị virus xâm nhập và tìm được cách diệt nhanh chóng, hiệu quả là điều vô cùng cần thiết. Sau đây là một số cách diệt virus trên điện thoại Samsung được nhiều người dùng áp dụng mà bạn có thể tham khảo đó là:

Sử dụng phần mềm diệt virus 

Cách diệt virus trên điện thoại Samsung phổ biến, được nhiều người áp dụng và đánh giá có hiệu quả cao phải kể đến phương pháp sử dụng các phần mềm diệt virus. Hiện nay có rất nhiều phần mềm hỗ trợ diệt virus, loại bỏ các mã độc hại nhằm bảo vệ điện thoại Samsung của bạn. Sau đây là những phần mềm được người dùng sử dụng nhiều nhất mà bạn có thể lựa chọn:

  • Bitdefender Antivirus: phần mềm này có khả năng quét virus nhanh chóng, bảo vệ toàn diện cho điện thoại của bạn. 
  • Kaspersky Mobile Antivirus: sử dụng phần mềm này giúp điện thoại Samsung của bạn ngăn chặn được các đường dẫn độc hại, diệt virus và bảo vệ dữ liệu cá nhân hiệu quả.
  • Avast Mobile Security: phần mềm vừa có chức năng quét virus, bảo vệ trình duyệt, theo dõi các ứng dụng đang chạy để ngăn chặn các đường dẫn độc hại, vừa cung cấp các tính năng bảo mật mạnh mẽ cho điện thoại của bạn. 
  • Norton Mobile Security: sử dụng phần mềm này hỗ trợ người dùng quét và loại bỏ virus trên điện thoại, bảo vệ những dữ liệu quan trọng và hỗ trợ theo dõi điện thoại trong trường hợp bị mất. 
  • Sophos Mobile Security: phần mềm có tính năng quản lý ứng dụng, quét và diệt virus, tránh việc truy cập vào các trang web độc hại. 

Thường xuyên cập nhật phần mềm hệ thống của điện thoại 

Cách diệt virus trên điện thoại Samsung mà bạn có thể sử dụng đó là cập nhật phần mềm và ứng dụng của thiết bị. Để cập nhật phần mềm trên điện thoại Samsung, bạn thực hiện theo các bước hướng dẫn như sau:

  • Bước 1: Bạn vào phần Cài đặt, tìm chọn mục Cập nhật phần mềm hoặc Cài đặt hệ thống. Thông thường, tuỳ chọn này nằm ở cuối danh sách hoặc nằm trong mục Thông tin điện thoại hoặc Thông tin hệ thống. 
chọn mục Cập nhật phần mềm hoặc Cài đặt hệ thống
Chọn mục Cập nhật phần mềm hoặc Cài đặt hệ thống
  • Bước 2: Bạn bấm chọn Kiểm tra cập nhật để xem điện thoại của mình có bản cập nhật mới hay không, nếu có bạn sẽ được hệ thống yêu cầu cập nhật. Lúc này, bạn nhấn vào tùy chọn Cập nhật hoặc chọn Tải về và cài đặt để bắt đầu quá trình cập nhật hệ thống của thiết bị. 
Nhấn vào tùy chọn Cập nhật hoặc chọn Tải về
Nhấn vào tùy chọn Cập nhật hoặc chọn Tải về

Xoá các ứng dụng không rõ nguồn gốc trên điện thoại Samsung 

Thêm một cách diệt virus trên điện thoại Samsung mà bạn có thể áp dụng đó là xoá các phần mềm ứng dụng không rõ nguồn gốc trên điện thoại của bạn. Cụ thể với phương pháp này, bạn cần thực hiện theo các bước hướng dẫn như sau:

  • Bước 1: Bạn nhấn và giữ nút nguồn trên điện thoại cho đến khi xuất hiện tùy chọn tắt nguồn điện thoại. Tiếp theo, bạn nhấn và giữ tùy chọn tắt nguồn cho đến khi màn hình hiển thị thông báo về chế độ an toàn. Lúc này, bạn nhấn vào OK hoặc Xác nhận để khởi động điện thoại vào chế độ Safe Mode. 
Nhấn vào OK hoặc Xác nhận
Nhấn vào OK hoặc Xác nhận
  • Bước 2: Tiếp theo, bạn truy cập vào Cài đặt, tìm và chọn mục Ứng dụng hoặc Quản lý ứng dụng. Tại đây, bạn sẽ thấy danh sách các ứng dụng đã được tải và cài đặt trên thiết bị của bạn, bạn tìm chọn ứng dụng bạn nghi ngờ không rõ nguồn gốc hoặc muốn xoá. Trong chi tiết ứng dụng bạn bấm chọn Gỡ cài đặt, rồi chạm vào OK để xác nhận gỡ bỏ ứng dụng. 
Chọn Gỡ cài đặt, rồi chạm vào OK để xác nhận
Chọn Gỡ cài đặt, rồi chạm vào OK để xác nhận

Sau khi đã xoá các ứng dụng không rõ nguồn gốc, bạn nên khởi động lại điện thoại vào chế độ bình thường. Điều này giúp điện thoại của bạn không còn bị ảnh hưởng bởi những phần mềm độc hại.

Nguyên nhân điện thoại Samsung bị dính virus

Ngoài việc nắm rõ cách diệt virus trên điện thoại Samsung thì bạn cũng nên bỏ túi được những nguyên nhân dễ khiến cho thiết bị nhiễm virus. Việc nắm rõ được nguyên nhân sẽ giúp bạn phòng tránh được điện thoại không bị nhiễm virus một cách hiệu quả nhất. 

Xem thêm: Bật mí cách tắt quảng cáo trên điện thoại Samsung S22

Nguyên nhân điện thoại Samsung bị dính virus
Nguyên nhân điện thoại Samsung bị dính virus

Điện thoại cài đặt những ứng dụng không có nguồn gốc rõ ràng 

Nhiều người dùng thường tải và cài đặt những ứng dụng không rõ nguồn gốc trên điện thoại, điều này dễ khiến điện thoại của bạn dính phải các virus độc hại. Vì vậy, trước khi cài đặt bất kỳ ứng dụng nào, bạn nên xác minh rõ ràng nguồn gốc và tính đáng tin cậy của ứng dụng đó nhé. Tốt hơn hết, bạn chỉ nên tải ứng dụng từ nguồn gốc đáng tin cậy tại cửa hàng CH Play nhé. 

Điện thoại bạn truy cập vào những thông báo không an toàn 

Nếu bạn thường xuyên truy cập vào những trang web và thấy xuất hiện quảng cáo liên tục, đặc biệt là hiện các sản phẩm dịch vụ đáng ngờ thì bạn nên kiểm tra lại điện thoại. Ngoài ra, đôi lúc điện thoại của bạn có thông báo thiết bị nhiễm virus và yêu cầu tải phần mềm để gỡ bỏ. Đây cũng là hình thức lừa đảo, chúng chủ yếu tạo ra quảng cáo giả mạo, đánh vào tâm lý người dùng để lừa bạn bấm vào. 

Những trang web không an toàn luôn tiềm ẩn mối nguy hiểm, khiến điện thoại của bạn vừa dính virus  vừa bị cài đặt những phần mềm quảng cáo không mong muốn để trừ phí dịch vụ. Do đó, không nên truy cập vào những thông báo bất thường xuất hiện trên điện thoại của bạn nhé. 

Truy cập vào các trang web lậu 

Các trang web lậu cũng tiềm ẩn nhiều vấn đề nguy hiểm và không an toàn cho thiết bị của bạn. Bởi hầu hết những trang web này thường chứa quảng cáo có các phần mềm độc hại, hình ảnh phản cảm,… Do vậy, bạn truy cập vào những trang web này dễ khiến thiết bị của mình bị dính các phần mềm độc hại. 

Dấu hiệu nhận biết điện thoại Samsung bị dính virus

Để có thể kịp thời xử lý thiết bị khi bị nhiễm virus, bảo vệ điện thoại khỏi những vấn đề nguy hiểm thì bạn cũng nên tìm hiểu về các dấu hiệu nhận biết. Theo đó, để biết được điện thoại Samsung đang dùng có bị dính virus hay không, bạn có thể dựa vào những dấu hiệu như sau:

Dấu hiệu nhận biết điện thoại Samsung bị dính virus
Dấu hiệu nhận biết điện thoại Samsung bị dính virus
  • Điện thoại giảm thời lượng pin sử dụng nhanh hơn bình thường, cần phải sạc thường xuyên. 
  • Điện thoại thường xuyên gặp tình trạng lag, hoạt động chậm sau một thời gian sử dụng. 
  • Truy cập các ứng dụng gặp phải tình trạng tự đóng lại hoặc ngẫu nhiên khởi động lại. 
  • Dữ liệu di động 3G/4G đột nhiên tăng nhanh mà không có lý do rõ ràng. 
  • Điện thoại của bạn có ứng dụng lạ tự động cài đặt mà bạn không tương tác hay tải xuống. 

Kết luận 

Trên đây là toàn bộ hướng dẫn cách diệt virus trên điện thoại Samsung mà bài viết muốn chia sẻ cho bạn tham khảo. Hy vọng bạn đã nắm được cách thức thực hiện để kịp thời xử lý khi điện thoại của mình chẳng may bị dính virus hay các phần mềm độc hại nhé. 

Bài viết liên quan

Cách chụp màn hình máy tính đơn giản, dễ hiểu

Cách chụp màn hình máy tính đơn giản, dễ hiểu

Cách chụp màn hình máy tính là một trong những thao tác cơ bản và vô cùng hữu ích...

Top 5 lợi ích của đồ chơi mô hình mà bố mẹ cần biết

Top 5 lợi ích của đồ chơi mô hình mà bố mẹ cần biết

Ngày càng có nhiều lợi ích của đồ chơi mô hình giúp các bé thỏa sức phát huy các...

Hướng dẫn cách check shot máy ảnh Canon

Hướng dẫn cách check shot máy ảnh Canon

Check shot máy ảnh Canon sẽ giúp người dùng kiểm tra được số lượng ảnh mà chủ sở hữu...

Hướng dẫn cách cài mật khẩu cho máy tính

Hướng dẫn cách cài mật khẩu cho máy tính

Để đảm bảo quyền riêng tư cho mình khi sử dụng máy tính nhiều người phải thực hiện các...

Chat GPT là gì? Tất tần tật thông tin cần biết về chat GPT 

Chat GPT là gì? Tất tần tật thông tin cần biết về chat GPT 

Chat GPT từng trở thành một hiện tượng nổi đình nổi đám trên mạng xã hội, được đánh giá...

Cách quay màn hình máy tính dành cho hệ điều hành Win, MacOS

Cách quay màn hình máy tính dành cho hệ điều hành Win, MacOS

Bạn đang tìm cách quay màn hình máy tính để ghi lại những thông tin cần thiết nhưng chưa...