Hướng dẫn những cách tìm điện thoại Samsung bị mất

content Lần cập nhật cuối: 10 Tháng sáu, 2024

Mất điện thoại là điều mà nhiều người gặp phải khi ra ngoài và nhà sản xuất các hãng điện thoại cũng thấu hiểu điều đó nên đã có những hướng dẫn để giúp người dùng có thể tìm lại được thiết bị của mình. Vậy bạn đã biết cách tìm điện thoại Samsung bị mất như thế nào hay chưa? Nếu bạn đang lo lắng liệu rằng khi đánh rơi điện thoại có thể tìm lại được hay không thì hãy tham khảo nội dung bài viết dưới đây ngay nhé.

Điều kiện để tìm điện thoại Samsung bị mất như thế nào?

Mặc dù hiện nay nhà sản xuất đã cung cấp các tính năng tìm điện thoại bị mất cho các thiết bị sử dụng hệ điều hành Android như Samsung thế nhưng để có thể định vị được thì điện thoại phải đáp ứng các điều kiện như sau:

  • Thiết bị đã đăng nhập vào tài khoản Samsung hoặc Google và cho phép tài khoản này được truy cập, định vị ở thiết bị có kết nối mạng không dây.
  • Điện thoại của bạn phải có kết nối mạng hoặc sử dụng dữ liệu di động đồng thời có bật tính năng định vị.
  • Thiết bị có thể có kết nối với một thiết bị khác hoặc có tải, cài đặt các ứng dụng tìm điện thoại cũng như kích hoạt chúng trước đó, như vậy quá trình định vị thiết bị đã bị mất sẽ dễ dàng hơn rất nhiều.

Có những cách tìm điện thoại Samsung bị mất nào hiện nay?

Tất cả các dòng điện thoại Samsung đều sử dụng hệ điều hành Android vì thế chúng đều có chung những cách tìm điện thoại khi bị mất khá giống nhau. Bạn có thể thực hiện 1 trong những cách như sau:

Có những cách tìm điện thoại Samsung bị mất nào?
Có những cách tìm điện thoại Samsung bị mất nào?

Tìm điện thoại Samsung thông qua các tính năng có sẵn trên điện thoại

Trên các dòng điện thoại Samsung có cài đặt sẵn 1 số tính năng tìm điện thoại khi bị mất. Bạn có thể lựa chọn một trong những tính năng đó để tìm vị trí điện thoại nếu bật định vị hoặc xóa dữ liệu từ xa nếu chẳng may không tìm thấy được.

Xem thêm: Hướng dẫn cách đổi DNS trên điện thoại Samsung

Sử dụng tính năng Find My Mobile

  • Bước 1: Đầu tiên bạn hãy mục Settings trên điện thoại sau đó chọn mục Lock Screen and Security, nếu không có mục này thì chọn mục Biometrics Security.
  • Bước 2: Tiếp đến bạn nhấn vào mục Find My Mobile và thêm tài khoản Samsung hoặc tài khoản Google vào và bật mục Điều khiển từ xa.
  • Bước 3: Bây giờ bạn cần phải thiết lập chức năng Offline Finding bằng cách bật một trong các tùy chọn: Offline Finding/ Find My Samsung/ Google location service (xác định vị trí chính xác của thiết bị), Remote unlock/ Remote controls (sao chép dữ liệu được sao lưu từ xa), Send last location (gửi vị trí cuối cùng của thiết bị trước khi mất nguồn).
  • Bước 4: Bước tiếp theo là bạn cần truy cập vào website Tìm di động của bạn, sau đó đăng nhập vào tài khoản Samsung hoặc tài khoản Google của mình để thực hiện các bước tìm thiết bị.
Tìm điện thoại thông qua ứng dụng Find My Mobile
Tìm điện thoại thông qua ứng dụng Find My Mobile

Sử dụng ứng dụng Find My Device

  • Bước 1: Với cách tìm điện thoại Samsung bị mất này bạn cần tải ứng dụng Find My Device về thiết bị và đăng nhập tài khoản Google trên ứng dụng, sau đó cho phép sử dụng thông tin vị trí của điện thoại.
  • Bước 2: Khi bản đồ xuất hiện bạn hãy chọn thiết bị của mình sau đó sử dụng các công cụ tìm điện thoại mà ứng dụng này cung cấp như phát âm thanh, bảo mật thiết bị hay location,…
Tìm điện thoại thông qua ứng dụng Find My Device
Tìm điện thoại thông qua ứng dụng Find My Device

Sử dụng ứng dụng Find My Friends

  • Bước 1: Bạn cũng cần tải ứng dụng này về điện thoại sau đó nhấn mục Tiếp theo và điền các thông tin như số điện thoai, mật khẩu, đặt tên, ảnh đại diện trên ứng dụng này.
  • Bước 2: Khi nhấn vào mục “Cho phép truy cập vị trí”  bạn hãy nhấn vào Menu và chọn mục “Tham gia”.
  • Bước 3: Khi mã xuất hiện trong mục “Thêm thành viên mới” bạn hãy nhập mã lời mời và chọn Gửi để xác nhận tham gia. Sau đó 2 thiết bị có thể theo dõi nhau.
Tìm điện thoại thông qua ứng dụng Find My Friends
Tìm điện thoại thông qua ứng dụng Find My Friends

Sử dụng ứng dụng Cocospay

Ứng dụng Cocospay là phần mềm tìm điện thoại bị mất không chỉ với các dòng sử dụng hệ điều hành Android như Samsung mà hệ điều hành IOS cũng có thể sử dụng. Để tìm điện thoại Samsung bị mất với ứng dụng này bạn hãy thực hiện các bước như sau:

  • Bước 1: Bạn cần đăng nhập tài khoản Cocospay trên một thiết bị khác sau đó đồng bộ hóa thông tin với điện thoại Samsung của bạn.
  • Bước 2: Bạn hãy nhấn vào mục tùy chọn ở bên trái màn hình để có thể truy cập vào các tính năng trên điện thoại đã bị mất như tin nhắn, ảnh, vị trí,…
  • Bước 3: Xác nhận vị trí thông qua tính năng định vị hoặc thực hiện khóa máy để người khác không thể mở được cho đến khi bạn tự mở nếu tìm thấy điện thoại.
Tìm điện thoại thông qua ứng dụng Cocospay
Tìm điện thoại thông qua ứng dụng Cocospay

Tiến hành cài định vị giữa 2 điện thoại

Với cách tìm điện thoại Samsung bị mất này bạn cần đảm bảo cả 2 điện thoại đều bật tính năng định vị, sau đó sẽ thực hiện theo các bước như sau:

  • Bước 1: Bạn cần phải mở Settings trên điện thoại của mình và chọn mục “Màn hình khóa và bảo mật”.
  • Bước 2: Tiếp đến hãy chọn mục “Điều khiển từ xa” và bật tính năng này lên.
  • Bước 3: Bạn tiếp tục thực hiện 2 bước trên với thiết bị còn lại sau đó bật định vị lên để biết được vị trí chính xác của nhau nhé. 

Một số việc làm cần thiết ngay khi mất điện thoại Samsung

Trước khi thực hiện những cách tìm điện thoại Samsung bị mất được giới thiệu ở trên thì người dùng cần phải thực hiện 1 số việc ngay lập tức đó là:

Cần khóa sim và tài khoản khi mất điện thoại
Cần khóa sim và tài khoản khi mất điện thoại
  • Do điện thoại có sử dụng sim được đăng ký chính chủ vì thế khi xác định mình đã bị mất điện thoại bạn cần liên hệ ngay nhà mạng để tiến hành khóa sim lại ngay lập tức. Điều này sẽ hạn chế được việc những đối tượng xấu lợi dụng để lừa đảo dưới danh nghĩa của bạn.
  • Không chỉ có sim mà điện thoại còn chứa nhiều dữ liệu quan trọng khác chính vì thế nếu điện thoại của bạn bị đánh cắp mà không phải bị rơi, bỏ quên thì nên sử dụng các ứng dụng từ dịch vụ có sẵn của Samsung để khóa máy từ xa. Việc làm này sẽ xóa mọi dữ liệu trên điện thoại đã mất 1 cách vĩnh viễn.
  • Khi mất máy bạn hãy truy cập vào các ứng dụng trên thiết bị khác để đổi hết mật khẩu như ứng dụng ngân hàng, email,… Nếu cần mã OTP mà chưa thể làm lại sim bạn hãy liên hệ đến CSKH của các ứng dụng đó để được hỗ trợ kịp thời nhất.
  • Mặc dù có những cách tìm điện thoại Samsung bị mất thế nhưng khả năng tìm lại được thiết bị nếu chúng bị đánh cắp là rất thấp. Vì thế bạn cũng nên chuẩn bị sẵn tâm lý cũng như tài chính để chuẩn bị sắm thiết bị mới phục vụ cho nhu cầu của mình nhé. 

Kết luận

Trên đây là một số cách tìm điện thoại Samsung bị mất mà bạn cần ghi nhớ nếu đang sử dụng các dòng điện thoại của thương hiệu nay. Hi vọng những chia sẻ trong bài viết của Nguyễn Hoàng Dương sẽ là kỹ năng hữu ích giúp bạn có cơ hội tìm lại được dế yêu của mình nếu chẳng may bị thất lạc.

Bài viết liên quan

Bật mí cách tắt quảng cáo trên điện thoại Samsung S22

Bật mí cách tắt quảng cáo trên điện thoại Samsung S22

Bạn đã biết cách tắt quảng cáo trên điện thoại Samsung S22 hay chưa? Hầu hết người dùng nào...

Cách chụp màn hình máy tính đơn giản, dễ hiểu

Cách chụp màn hình máy tính đơn giản, dễ hiểu

Cách chụp màn hình máy tính là một trong những thao tác cơ bản và vô cùng hữu ích...

Bật mí các cách tải nhạc về điện thoại Samsung đơn giản, dễ hiểu

Bật mí các cách tải nhạc về điện thoại Samsung đơn giản, dễ hiểu

Bạn muốn được thưởng thức các bài hát yêu thích khi không có kết nối wifi hoặc 3G nhưng...

Chat GPT là gì? Tất tần tật thông tin cần biết về chat GPT 

Chat GPT là gì? Tất tần tật thông tin cần biết về chat GPT 

Chat GPT từng trở thành một hiện tượng nổi đình nổi đám trên mạng xã hội, được đánh giá...

Cách diệt virus trên điện thoại Samsung ít ai biết 

Cách diệt virus trên điện thoại Samsung ít ai biết 

Người dùng nắm được cách diệt virus trên điện thoại Samsung sẽ dễ dàng giải quyết kịp thời các...

Hướng dẫn cách cài mật khẩu cho máy tính

Hướng dẫn cách cài mật khẩu cho máy tính

Để đảm bảo quyền riêng tư cho mình khi sử dụng máy tính nhiều người phải thực hiện các...